Mô hình hộp tia sáng
Mô hình hộp tia sáng
+ Mô hình thiết kế nhằm mục đích kiểm chứng trực quan đường đi của tia sáng, từ đó rút ra tính chất truyền thẳng của ánh sáng trong môi trường trong suốt và đồng tính
+ Mô hình được sử dụng trong bài 45: Ánh sáng - Khoa học lớp 4
Click vào link bên dưới để download hướng dẫn thực hiện mô hình hộp tia sáng
Năm 4, thực tập trường Phan Chu Trinh (Tân Phú)
Trả lờiXóaHay, nhưng vì sao lại phải là nước muối? Sử dụng nước bình thường có được không? Và khi đó đèn pin có buộc phải áp sát thành thủy tinh hay có thể để cách một quãng?
Và để chứng minh AS truyền đi theo đường thẳng, vì sao không cho 2 thí nghiệm:
- Đặt 3 tấm bìa khoét 3 lỗ tròn thẳng hàng --> thấy AS. Nhưng đặt 3 tấm bìa khoét 3 lỗ tròn không thẳng hàng --> ko thấy AS.
- Cho AS chiếu qua một ống nhựa thẳng --> thấy AS, nhưng khi Cho AS chiếu qua một ống nhựa cong --> ko thấy AS.
Mục đích của mô hình là phải cho học sinh thấy được tia sáng theo đường thẳng. Nếu dung2 thí nghiệm trên, việc kiểm chứng tính thẳng của tia sáng sẽ không trực quan với học sinh nhất là tiểu học, các em cần nhìn thấy chứ không thể cảm nhận
XóaMục đích của mô hình là phải cho học sinh thấy được tia sáng theo đường thẳng. Nếu dung2 thí nghiệm trên, việc kiểm chứng tính thẳng của tia sáng sẽ không trực quan với học sinh nhất là tiểu học, các em cần nhìn thấy chứ không thể cảm nhận
XóaSinh viên năm 3, thực tập trường TH Nguyễn Thanh Tuyền (Tân Bình)
Trả lờiXóaMô hình hộp tia sáng này hay, sáng tạo, giúp quá trình dạy học minh hoạ tốt hơn.
Sinh viên năm 3, khoa GDTH, thực tập trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền (Tân Bình)
Trả lờiXóaHS dễ dàng tiếp nhận kiến thức hơn qua mô hình này
Sinh viên năm 3, khoa GDTH, thực tập trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền (Tân Bình)
Trả lờiXóaMô hình này giúp học sinh tiếp nhận kiến thức rõ hơn.
mô hình đẹp
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóaSinh viên năm 3, khoa GDTH, thực tập Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền (Tân Bình)
Trả lờiXóaMô hình khá hay, giúp HS có thể hình dung được tính chất của AS